Đi qua thương nhớ


Những ai đã từng đi qua thương nhớ mới thấy cô đơn chưa bao giờ là thứ ta muốn chọn lựa. 

Ta không còn quen với những tin nhắn được gửi đi để chúc một ngày vui vẻ, quên cả những buổi hò hẹn chỉ mong ngày ngắn lại để được gặp nhau… 

Chiếc điện thoại trơ trọi nơi góc giường như chính ta, có những yêu thương đã bỏ rơi mình mà đi từ lâu lắm!

Ta vốn không chịu để cho mình được bình yên, tự để quên mình làm quen với cô đơn, với buồn tủi… Như những ngày ký ức trôi qua rất nhạt, giật mình chẳng biết mình đang đứng ở đâu và mình cần điều chi.

Cứ ngỡ ngày mình tự chọn lấy kết cục buông tay, cũng là lúc bước qua yêu thương với đôi mắt ráo hoảnh và trái tim không hề gợn sóng. Những ký ức xưa cũ kia sẽ vĩnh viễn ở lại sau lưng dưới lớp bụi mà thời gian để lại. Ta chọn rời đi, không một cái ngoái đầu…

Đã dũng cảm từ bỏ hay can đảm rời tay, đã thôi những ngày khư khư giữ những điều cố chấp, đã đổi lấy an yên bằng cái đành lòng dằn đi nuối tiếc. Nhưng sao đường một chiều vẫn thấy lòng mình mắc kẹt? Xuôi thì nhớ, ngược lại thấy thương.

Tôi lao vào tình yêu bằng bất chấp, và đánh cược cả những nhiệt huyết xuân xanh. Định mệnh xô đẩy tôi tìm đến em, rồi sau những thiết tha xen lẫn xót xa, sau những tháng ngày rộng dài kề cạnh, trái tim xê dịch không còn muốn nằm yên như ngày cũ, em vội bước ra khỏi cuộc đời ta với ý niệm kẻ còn lại này rồi cũng lần nữa trở thành người dưng.

Thời gian xoay vần mọi thứ đến đắng cay, để khi giật mình nhận ra mới thấy những thứ mình tự tay buông lại là những điều ngày xưa không muốn mất. Những ngọt ngào hóa thành chua chát, những thân quen hóa thành khách đường xa.

Những người nói tình yêu là thứ cầm lên được thì cũng đặt xuống được, hoặc là chưa yêu bao giờ, hoặc là lâu lắm rồi chưa được ai yêu. Vì chỉ khi đang đau đáu về những nhớ thương, ta mới hiểu, tình yêu ấy, nó là thứ xúc cảm lạ kỳ có thể khiến người ta nghiện chỉ vì một cái sẩy chân. Ngã vào để yêu nhau thì dễ, nhưng lúc bước ra rồi, ai cũng trống hoác những mảng lòng dai dẳng buồn đau.

Trái tim tôi luộm thuộm những nhớ và thương, vẫn lỳ lợm hoài mong dù lý trí đã ngẩng cao đầu dằn lòng dứt bỏ. 

Quanh quẩn trong những ngày kim đồng hồ đi ngược về phía hôm qua, mới thấy yêu thương là thứ mỏng manh nhưng lại khiến ta nặng lòng hơn tất thảy. Muốn thoát ra và gột sạch, hoặc ta cần thời gian, hoặc ta cần một lần nữa lại yêu. 

Không biết đường cũ người có tới thăm, ngày xưa người có thường nhớ tới. Không biết trong người, liệu hình dung của một kẻ năm kia mải mê công việc mà đành lòng thất hẹn có còn khiến tim run lên oán trách? 

Trong cuộc đời này ai cũng có lúc được may mắn làm một thời của nhau. Một thời gói bằng tất cả những nâng niu, những thương yêu ngọt ngào và trong trẻo nhất. Một thời mà có sống thêm bao lần cũng không thể khiến trái tim yêu dịu dàng như thế nữa. Một thời có hẹn nhưng chẳng thể tới nơi…

Anh và em đều đã cùng lúc đi qua quá nửa những buồn thương, chỉ vì vô tình mà mất nhau để đến bây giờ nhớ mong vẫn có ngày đi lạc. Ai cũng có cho riêng mình một thời sai khác, vì tuổi trẻ ép chúng ta đánh đổi để làm rớt nhau.

Đôi khi, tình yêu có quyền đi trái tự nhiên, bằng những điều người ta ngỡ là không thể. Nhưng vẫn có những luật lệ, có muốn cũng không thể làm trái đi. Như là người thứ ba – dẫu ít nhiều đáng thương – cũng mất quyền được ngẩng cao đầu, đường hoàng hạnh phúc. Yên bình nơi đây, phải tự mình kiếm thôi!.

Ta bổng nhiên thèm thuồng một ngày ký ức không cần hứa hẹn nhiều, những ngày ký ức giản đơn và hồn nhiên như phải thế. Một hình bóng quen thuộc đứng chờ ta cùng dạo phố, lãng đãng ngày dài, ký ức trôi chậm thôi!.

Và giờ ta vẫn ngồi đây, ngẩn ngơ với ngày với tháng. Một, hai, hay ba ngày ký ức nữa… vẫn trống rỗng một mình và thơ thẩn với chỉ mình ta!

Có yêu mới nhớ, biết hận cũng bởi vì thương, lại một lần nữa ngày ký ức lặng lẽ đến và đi, bỏ quên ta trong một xó xỉnh nào đó!.

Chờ đợi là một thứ làm con người ta phải đau khổ đến mức nào em biết không ?  Phải đi qua bao nhiêu ngày ký ức nữa? đi qua bao nhiêu thương nhớ nữa thì em mới về ?.  

Anh nhớ Em nhiều lắm! Sao em cứ đi mãi thế ?

C360_2014-02-16-13-45-05-644-HEARTS

10152668_652868404780217_790834688_n

Bài này đã được đăng trong Của Gin. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

