Yêu thêm lần nữa


Tận hưởng một ngày bình thường trôi qua với những dư vị nhẹ nhàng của nó, khám phá cuộc đời bằng đôi mắt của trẻ con thấy gì cũng là mới là lạ, lòng háo hức với những điều nho nhỏ dễ thương, rung rinh trái tim vì một hành động ngốc xít.

 10405683_801394249901191_8245401946482424342_n

Về tới nhà an toàn thì lấy đó làm mừng vì ta được trở về với gia đình yêu thương, bước vào cửa, tháo chiếc mũ, đặt chiếc ba lô xuống là bỏ lại cuộc đời xô bồ xô bộn ngoài kia, chỉ có tiếng cười và những câu chuyện trong ngày.

Có hạnh phúc nào bằng có ai đó để nghĩ về, có nỗi đau nào mà không lắng dịu, có chuyện tình nào lại không thể quên đi, tự cười mình của một thời cuồng si đắm đuối trong giấc mộng không thành, tiếc nuối người đã ra đi, phỏng có ích gì, thế là tôi đã lấy lại được cân bằng rồi đấy, thế là tôi đã sẳn sàng để yêu thêm lần nữa rồi đấy, bình yên là sự cân bằng như lúc này đây, lòng phơi phới như một ngày đầy nắng mà ấm áp.

Vì sao phải yêu thêm lần nữa ? con người có ai hoàn hảo đâu, không có gì bảo đảm rằng bạn sẽ tìm được một người theo đúng nghĩa những gì mình đã vẽ ra cho một nữa của mình, nếu thực sự yêu thương và trân trọng ai đó hãy làm cho họ hiểu và ở bên bạn dù có thành công hay thất bại thì bạn cũng không có gì để hối tiếc vì đã không sống và yêu hết mình, hãy cho những người yêu thương mình và chính mình một cơ hội, đừng bỏ cuộc quá sớm khi mọi thứ vẫn còn có thể.

Vì sao phải yêu thêm lần nữa ? vì con tim sẽ không dễ dàng chết đi vì chia tay tình đầu, vì yêu lần nữa để thêm một lần được khám phá món quà của tạo hóa, đi đến những góc cạnh đẹp nhất của tình yêu, tự cho mình sống với những thăng hoa cảm xúc, tình yêu là một món quà và không có lý do gì để từ chối nó cả.

Yêu thêm lần nữa đễ lắng nghe con tim, sai lầm không phải yêu lần nữa, sai lầm là không rút ra được bài học gì từ sai lầm trước, và ta sẽ thấy mình trưởng thành hơn từ việc quan tâm yêu thương một người.

Yêu thêm lần nữa cho thấy bạn đã quên đi được quá khứ, quên đi điều đã làm bạn khổ sở, để thấy mình xứng đáng có được hạnh phúc tuyệt diệu nhất của đời người, hạnh phúc từ tình yêu .

Bài này đã được đăng trong Của Gin. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

